Thông xe cầu Cổ Cò (Gói thầu B2-29) thuộc Dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia

 

Sáng 13/01/2014 tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải đã tiến hành thông xe cầu Cổ Cò (Gói thầu B2-29) - Quộc lộ 1A thuộc Dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia.


Nhà thầu Công ty 510 hoàn thành đưa vào sử dụng cầu Cổ Cò trước Tết Giáp Ngọ 2014

Cầu Cổ Cò (Gói thầu B2-29) do Liên danh Nhà thầu Công ty cổ phần Xây dựng công trình 510 & Công ty cổ phần Cơ khí và Xây dựng công trình 465 thi công, Chủ đầu tư là Tổng Cục đường bộ Việt Nam, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án 6. Cầu Cổ Cò mới được xây dựng tại Km 2019+180 trên QL1, nằm song song với cầu Cổ Cò cũ ở về phía thượng lưu.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu gồm 7 nhịp, bề rộng mặt cầu 12m, nhịp chính là dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng đối xứng.

Sau khi phát lệnh khởi công ngày 7/5/2012, Ban QLDA6 mà trực tiếp là Văn phòng đại diện khu vực miền Nam đã chỉ đạo quyết liệt Liên danh nhà thầu Công ty Cổ phần XDCT 510 và Công ty Cổ phần CK&XDCT 465 đã tập trung thiết bị, nhân lực để triển khai thi công.

Khó khăn nhất trong triển khai thi công là vướng mặt bằng. Tổng cộng có 223 hộ bị ảnh hưởng phải di dời đề bàn giao mặt bằng cho công trình. Ông Đào Duy Tụng, Giám đốc Công ty CP XDCT 510 cho biết, thời điểm đầu chính quyền địa phương chỉ bàn giao được cho nhà thầu phần mặt bằng ở dưới sông. Nhà thầu đã đồng loạt triển khai thi công 2 mũi ở trụ P3 và P4 và đã hoàn thành sau 4 tháng. Nhưng rồi việc thi công sau đó gần như chỉ cầm chừng gần một năm trời vì mặt bằng vẫn chưa được bàn giao hoàn toàn. Phải đến tháng 7/2013 mặt bằng tuyến chính mới được bàn giao toàn bộ cho nhà thầu.

Với quyết tâm phải hoàn thành công trình trước Tết Giáp Ngọ để phục vụ người dân đi lại, trong hơn 5 tháng cuối năm 2013, Liên danh nhà thầu đã phải huy động tổng lực, mở nhiều mũi thi công, tổ chức thi công 3 ca liên tục với hàng trăm cán bộ kỹ sư, công nhân và hàng chục xe máy thiết bị. Đến nay phần cầu và đường tuyến chính đã hoàn thành thông xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết 2014. “Đây là một món quá ý nghĩa mà các nhà thầu gửi tặng bà con nhân dân miền Tây đón năm mới vui vẻ”, ông Tụng chia sẻ.

Ông Phạm Văn Minh, Trưởng văn phòng đại diện khu vực phía Nam Ban QLDA 6 cho biết: trong dịp Tết Giáp Ngọ, các phương tiện sẽ được lưu thông hai chiều, từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây đi trên cầu cũ; chiều ngược lại đi trên cầu mới. Sau Tết sẽ phân luồng cho các phương tiện đi trên cầu mới 2 chiều để sửa chữa đường và cầu Cổ Cò cũ.

Như vậy, sau gần 2 năm thi công, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ đầu tư và Ban QLDA 6, cùng với sự quyết liệt của chính quyền địa phương trong công tác GPMB, sự nỗ lực của các nhà thầu, ba cầu là Kinh Xáng, Trà Lọt và Cổ Còn trên tuyến QL1 qua tỉnh Tiền Giang đã được thông xe, góp phần quan trọng để giảm ùn tắc trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

 
  
TIN LIÊN QUAN  TIN LIÊN QUAN

  
 TIN TỨC NỔI BẬT
 CÔNG TRÌNH TIÊU BIỂU
 THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ
 THÀNH TÍCH & DANH HIỆU
 VIDEO SỰ KIỆN

Cầu Đại Ngãi - Dự án Đường Nam Sông Hậu (Tỉnh Sóc Trăng)
|<<    <   
[1]2345
   >    >>|
 Lượt truy cập
  

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH 510
Địa chỉ: 02 Trường Sơn, Vĩnh Trường, Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: (0258) 3 882 151 / Fax: (0258) 3 882 634
Email:
 congty510@510.vn & PhongTCHC510@gmail.com

  Đăng Nhập